Sự phát triển nhanh chóng của hãng bột giặt Lix
Sự phát triển của công nghệ đã làm mọi thứ phát triển hơn rất nhiều; nếu ngày xưa thời các bà các mẹ chỉ giặt quần áo bằng nước thì khó mà trôi đi các vết bẩn lâu ngày vì vậy giờ đây bột giặt là sản phẩn rất rất cần thiết và luôn có mặt trong mọi gia đình. Đối với các chị em lựa chọn sản phẩm chất lượng ổn định mà giá tiền cũng phải chăng mới là người tiêu dùng thông minh. Hiện nay trên thị trường của Việt Nam; ngoài các sản phẩm bột giặt của các nước ngoài thì Việt Nam cũng có rất nhiều thương hiệu bột giặt có tên tuổi; một trong số đó không thể không nói đến bột giặt Lix.
Công ty bột giặt Lix được thành lập từ lâu vì vậy đây luôn là một lựa chọn của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với các đối thủ ngoài nước thì công ty bột giặt Lix đã mở rộng thị trường để tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn. Đây cũng có thể coi là một phát triển nhanh chóng của công ty này.
Lix khẳng định chỗ đứng trên thị trường Việt
Trong khi các công ty bột giặt trong nước và các công ty liên doanh không ngừng tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới; chất lượng cao; mẫu mã đẹp, thì công ty bột giặt Lix vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc trên thi trường; luôn dẫn đầu trong các công ty sản xuất chất tẩy rửa của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Khác với nhiều doanh nghiệp; công ty bột giặt Lix luôn coi trọng các thị trường trong và ngoài nước nhằm bổ sung cho nhau để cùng phát triển. Để xuất khẩu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao; công ty đã chú trọng đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho cán bộ; công nhân viên; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng; hạ giá thành sản phẩm.
Vì vậy tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở nước ngoài. Công ty bột giặt LIX liên lục hoàn thành và vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh với tỷ lệ tổng trưởng hàng năm từ 20% đến 27%.
Lix cho ra mắt nhiều sản phẩm phong phú
Điều nổi bật làm cho công ty bột giặt LIX những năm gần đây vươn lên như doanh nghiệp có sản lượng bột giặt; kem giặt xuất khẩu lớn nhất hiện nay là chất lượng sản phẩm cao; chủng loại phong phú; bao bì đóng gói đẹp; thuận tiên và giá cả hợp với sức mua của người tiêu dùng.
Sản phẩm của công ty không những được tặng nhiều huy chương vàng tại các hội chợ triển lãm quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam ở trong nước mà còn được tặng giải thưởng quốc tế và “nhãn hiệu thương mại 1996” của câu lạc bộ kinh doanh nổi tiếng Trade Leader`s Club và tổ chức Editerial Office lần thứ 21 tại Tây Ban Nha.
Sản lượng mà Lix tiêu thụ trong và ngoài nước
Nhờ đó, từ năm 1996 trở lại đây, công ty tiêu thụ trong nước và xuất khâu mỗi tháng hơn 3000 tấn sản phẩm các loại. Đặc biệt sản phẩm xuất khẩu của công ty tăng nhanh; năm 1996 chiếm 20% tổng doanh thu của công ty; năm 1997 chiếm 50% (hơn 9 triệu USD) gần gấp 3 lần năm 1996.
Hiện nay, sản phẩm của công ty đã đứng vững ở thị trường trong nước và thường xuyên có mặt ở khu vực Đông Nam Á; châu Phi và châu Âu. Một số mặt hàng nước ngoài đã ký hợp đồng với công ty đặt mua hàng trong quý 1/1998 giá trị hàng trăm nghìn đôla trở lên.
Các cơ sở sản xuất Lix
Hiện tại, công ty có hai nhà máy lớn tại Linh Xuân (thành phố Hồ Chí Minh) và Yên Viên (Hà Nội). Mỗi nhà máy có khả năng sản xuất được 15.000 tấn sản phẩm phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra; công ty còn hợp tác kinh tế kỹ thuật với các đơn vị bạn khi cỏ nhiều hợp đồng lớn như công ty Bột giặt NET.
Công ty Hóa chất Đà Nẵng và Công ty Phân bón Hóa chất Cần Thơ chuyển giao công nghệ bí quyết kỹ thuật thương hiệu sản phẩm để khai thác có hiệu quả năng lực thiết bị máy móc; lao động hiện có; sản xuất hàng nghìn tấn chất tẩy rửa cung ứng cho thị trường miền Trung – Tây Nguyên; vùng đồng bằng sông Cửu Long và xuất sang Campuchia.
Lix muốn mở rộng thị trường và tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng hơn
Thực hiện nghiêm chỉnh quyết định của Nhà nước; công ty đã sử dụng hoạt chất LAS thay DBSA trong việc sản xuất bột và kem giặt.
Với những gì đã và đang đạt được; công ty bột giặt Lix sẽ gặt hái được nhiều thành công mới; khẳng định thế đứng vững chắc của mình trong cơ chế thị trường.
Bí quyết; cũng là cái đích để công ty chất tẩy rửa của Việt Nam hướng đến nằm chính trong phương châm kinh doanh của họ: “Chất lượng cao, giá cả hợp lý; khách hàng là trung tâm”.(Các sản phẩm mang thương hiệu LIX)
Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong ngành; với mục tiêu phát triển vững bền; Lix đã không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã; thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới.
Hiện danh mục của Lix rất đa dạng với 10 nhóm sản phẩm: Bột giặt, nước rửa chén; nước lau sàn; nước giặt, nước xả vải; nước tẩy Javel, nước tẩy toilet; nước rửa tay, nước lau kính và sữa tắm.
Nguồn: Tuhaoviet.vn