Bất động sản Cần Thơ bứt phá với những dự án giao thông lớn

Bất động sản Cần Thơ bứt phá với những dự án giao thông lớn

Những công trình giao thông huyết mạch, trọng điểm như cao tốc nghìn tỷ, cầu Mỹ Thuận 2, khu đô thị trung tâm thành phố Cần Thơ… hứa hẹn đưa bất động sản Cần Thơ bứt phá với những dự án giao thông lớn.

Lợi thế riêng có

Với loạt dự án khu đô thị được đầu tư và phát triển, thị trường bất động sản tại Cần Thơ diễn biến sôi động nửa đầu năm 2021. Khi hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang và sắp được đưa vào hoạt động; tạo nên cho Cần Thơ nhiều lợi thế bên cạnh quỹ đất sạch rộng lớn. Có thể nói góp phần tăng sức bật cho thị trường bất động sản địa phương là những công trình cơ sở hạ tầng tầm cỡ.

Bên cạnh đó, với sự quan tâm lớn của Chính phủ, vùng ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng cũng có những lợi thế nhất định. Theo đó, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 vào khu vực ĐBSCL của Bộ Giao thông vận tải bao gồm 39 dự án đầu tư; tập trung vào các lĩnh vực: đường thủy nội địa và hàng không, đường bộ và hàng hải. Số tiền 118.209 tỷ đồng là mức đầu tư các dự án này. Kinh tế xã hội tại địa phương có động lực lớn để thúc đẩy phát triển. Góp phần tạo cho bất động sản Cần Thơ bứt phá với những dự án giao thông lớn là những dự án tầm cỡ.

Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi

Tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi dài 51km, rộng 17m, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A. Điểm đầu dự án tại Km02-104.11 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ; kết nối với dự án xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đưa vào khai thác; Điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang; kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam; với tổng mức đầu tư 6.355 tỉ đồng. Sau khi đưa vào khai thác; chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ môtô, xe gắn máy. Đoạn nào qua khu dân cư sẽ làm đường gom để người dân lưu thông thuận tiện.

Được biết, tuyến đường này khi hoàn thành là khởi đầu cho giai đoạn tiếp theo; trong việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; nâng cao năng lực khai thác, khả năng kết nối giao thông đến TPHCM với các tỉnh ĐBSCL; đẩy mạnh liên kết vùng, liên kết khu vực diễn ra mạnh mẽ hơn; đặc biệt là liên vận quốc tế qua các nước Campuchia và Thái Lan.

Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thi công hơn 75% khối lượng, tuyến chính dài hơn 51 km đã thông xe; kết nối với tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương. Việc thông tuyến cao tốc giúp thời gian di chuyển từ TP HCM về Mỹ Thuận; rút ngắn còn khoảng 1 tiếng 45 phút so với 3 tiếng đi Quốc lộ 1 như hiện nay. Khi cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ hoàn thành sẽ kết nối với tuyến cao tốc này; giúp thông tuyến cao tốc từ Sài Gòn đến thủ phủ miền Tây.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23 km, dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng; do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến cao tốc này được thiết kế 6 làn xe, rộng 32 m, dự kiến hoàn thành vào năm 2022; đưa vào khai thác toàn bộ giai đoạn một trong năm 2023. Dự án nằm trong tổng thể trục đường cao tốc từ TP HCM đến Cần Thơ; và là một bộ phận của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông; đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2010.

Cao tốc Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau

Dự án tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thuộc hệ thống đường cao tốc phía ; và là một trong hai tuyến trục dọc trong khu vực ĐBSCL. Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực; kết nối các trung tâm kinh tế, khu đô thị mới và đầu mối giao thông (cảng hàng không, cảng sông, cảng biển) trên địa bàn các tỉnh; thành phố như Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu. Cao tốc này sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 1 hiện hữu vốn đang quá tải.

Cầu Mỹ Thuận 2

Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình kết nối đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Dự án đang trong giai đoạn đầu tư, thi công; dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2023. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách; dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Cùng với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ trở thành động lực lớn; tạo điều kiện để khu vực ĐBSCL nói chung; và tỉnh Cần Thơ nói riêng phát triển nền kinh tế, công nghiệp và dịch vụ.

Cầu Mỹ Thuận 2

Khu đô thị trung tâm thành phố Cần Thơ

UBND thành phố Cần Thơ vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 quận Bình Thủy; thành phố Cần Thơ, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quyết định này, khu đô thị truyền thống Ninh Kiều – Bình Thủy thuộc khu đô thị trung tâm của thành phố Cần Thơ; là một trong những trung tâm kinh tế, đầu mối quan trọng; về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Nổi bật trong số các khu đô thị, đại đô thị tại Cần Thơ phải kể đến khu đại đô thị Ngôi Sao – Stella Mega City.

Đại đô thị Ngôi Sao – Stella Mega City được phát triển bởi Tập đoàn KITA Group; có quy mô 150 ha với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng; được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng; và chuỗi tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại – giải trí; hệ thống trường học liên cấp, khu phố đi bộ, học viện Golf…; Dự án cách sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ vài phút di chuyển.

Sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông đô thị tại Cần Thơ; đã làm gia tăng giá trị bất động sản của khu vực này. Chiều ngược lại, thị trường bất động sản cũng góp phần phát triển kinh tế thành phố; giải quyết nhu cầu về nhà ở đa dạng cho cư dân và tạo diện mạo đô thị mới; trở thành động lực cho nền kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Vnexpress.net